Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

mục tiêu rõ ràng

                    Trong xã hội hiện nay, có người thành công trại, cũng có người suốt đời lao động bởi nguyên nhân là họ không có mục tiêu rõ ràng. Nếu không có mục tiêu thì con người chẳng làm được gì cả. Vì họ không biết bản thân mình hướng về điều gì? làm những gì? dẫn đến họ chùn bước ,dậm chân tại chỗ khi xã hội ngày càng phát triển theo những xu hướng mới. vì thế chúng ta ngày càng trở nên lạc hậu, tạo khoảng cách xa với cuộc sống xung quanh nếu không có biện pháp khắc phục.
                     Trong công việc cũng như trong học tập ,mọi người đều đặt ra mục tiêu để bản thân mình nắm bắt. Vậy mục tiêu là gì? mục tiêu là là yêu cầu được đặt ra trước khi thực hiện. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản rằng mục tiêu chính là cái mà ta cần phải phấn đấu để đạt được trong quá trình, là kết quả khi đạt được khi chúng ta xác định trước lúc hành động.Nó sẽ hướng mọi suy nghị , hành động, tập trung ý chí, nghị lực của con người.
        Mục tiêu được ví như kim chỉ nam , cho nên không thể sống, làm việc mà không có nó. Nó sẽ mở ra phương hướng , dẫn dắt mọi hoạt động của con người . Có mục tiêu con người mới có động lực thúc đẩy trong công việc ,có niềm vui và niềm tin vào việc mình làm. Ngược lại nếu không có mục tiêu, con người sẽ trở nên thụ động, bạc nhược và vô dụng, cuộc đời không còn ý nghĩa. Như vậy, mục tiêu chính là ngọn đuốc chỉ đường , là sức mạnh động viên con người .
        Cũng như trong học tập cũng vậy, các nước cường quốc trên thế giới đều là những nước có nền kinh tế phát triển cao. Nếu được như vậy không cách nào khác là chúng ta phải sức học tập không ngừng. Mục tiêu của việc học tập sẽ có tác dụng rât lớn đến việc hình thành và phát triển nhân cách. Nó làm cho con người trở nên hoàn thiện hơn, hữu ích cho gia đình và xã hội ,góp phần xây dựng đất nước ta tiến xa hơn.
                   Nói tóm lại , mục tiêu của con người không phải tự nhiên mà có . Nó là kết quả của một quá trình rèn luyện và phấn đấu của mỗi cá nhân. Chỉ cần có mục tiêu chúng ta sẽ có thể dễ dàng nắm bắt thành công, nâng cao giá trị bản thân mình trong xã hội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét