Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tác Hại Của Game Đối Với Học Sinh

Trong xã hội công nghệ phát triển như hiện nay, Internet đã trở nên phổ biến và quan trọng trong cuộc sống công việc của chúng ta . Nhu cầu dùng Internet ngày một gia tăng cho thấy càng ngày càng nhiều người có nhu cầu giải trí. Hiện nay , học sinh sử dụng mạng vào việc học khá nhiều nhưng do áp lực từ gia đình . Từ đó dẫn đến việc các bạn chơi game online để giải trí .Về mặt cơ bản thì game không có tác hại gì nhiều , mà còn giúp xả stress nhanh chóng. Tuy nhiên giờ đây nó đã trở thành một vấn đề trong học đường khá quan tâm. 

                               

Hiện nay các quán game được thấy trên đường ngày càng nhiều , đặc biệt là gần trường học nơi có nhiều thanh niên nghĩ học , đối tượng của các quán game này không ai khác đó là các học sinh , số lượng học sinh chơi game online trên thế giới là rất nhiều . Việc bắt gặp một tóp học sinh trong quán game là chuyện bình thường. Game có rất nhiều loại , game nhẹ để giải trí , nhưng củng có một số game bạo lực , bắn súng , giết người ... Giờ đây  những trò chơi đó đã dần chiếm hết các thời gian của bạn mà hầu hết là bạn không còn hứng thú gì với các trò chơi dân gian như trước kia .

Những học sinh bị nghiện game như vậy thì rất dễ bị các thay đổi về mặt tâm lí vd : Trầm cảm, cách li xã hội, dễ nổi giận, dễ hành hung và có những hành vi không bình thường nguyên nhân bởi vì rối loạn giất ngủ , tấc cả đều là những tổn thương nảo bộ và rất khó phục hồi.
Nghiện game còn gây tổn hại đến cột sống của các bạn , ngồi với một thời gian dài , với các tư thế không đúng sẽ ảnh hưởng đến cột sống , bị cong vẹo , đau nhức .  Ngoài ra ngồi lâu còn ảnh hưởng đến một số bệnh khác như : Bênh vùng dưới ( nam giới ) có khả năng cao , bị tê các chi , làm chúng ta hoạt đông chậm chạp .

Tác hại lớn nhất của nghiện game đó chính là bản thân các bạn quá nhập tâm vào nhân vật trong game , tác động đến nảo bộ làm cho bạn ảo tưởng là mình đang là nhân vật đó và có hành đông không kiểm soát được . Có một số bạn vì quá nghiên game mà đã giết hại người thân , hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Chính vì vậy, thay bì để bản thân bị sa đà vào những trò chơi vô bổ, chúng ta cần phải làm chủ chính mình, sắp xếp thời gian hợp lí giữa việc học và chơi. Đề không bị Game online cám dỗ và ảnh hưởng tới cuộc sống, chúng ta cần tự giác tìm cho mình những thú vui khác không chỉ mang tính giải trí mà còn tốt cho sức khoẻ củng như trí tuệ của bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét