Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Đừng đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông

                  Cuộc sống ngày càng phát triển với những điều mới mẻ,được sinh ra trên đời là một hạnh phúc đối với mỗi con người.Thế nhưng để tồn tại và sống đúng nghĩa ,con người phải luôn luôn phấn đấu để thật sự "thành người" phải vượt qua nhiều thử thách ,gian nan.
      Vậy đâu là sức mạnh để con người vượt qua chặng đường chông chênh để đạt được nhiều ước mơ và hi vọng của mình .Để nói lên quan niệm sống ấy,nhà cách mạng Nguyễn Bá Học có đúc kết một câu vô cùng quý giá"Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông "
                   Câu nói của ông không đơn thuần chỉ cho ta những bản chất mà nó giúp ta mở ra suy nghĩ về nghị lực sống. Nếu ta xem cuộc đời là một con đường dài thì những khó khăn thử thách sẽ chính là những ngọn núi cao, những con sông dài đang chờ ta chinh phục. Có ai đi đến thành công mà chưa từng bị thất bại làm nản lòng. Phải có sự thất bại từ đó giúp ta tích luỹ và rút ra được những bài học, kinh nghiệm đường đời quý giá.Cũng như việc học của chúng ta việc học và kiến thức ngày càng nhiều bắt ta phải kiên trì và bền bỉ.
       Tuy khó khăn ,nhưng không lẽ vì vậy mà các bạn học sinh lại mất niềm tin ,đánh mất hi vọng của mình. Chúng ta phải luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình. Đương nhiên nhiều lúc thật sự rất mệt mỏi nhưng đó không phải là cái cớ để bạn gục ngã. Mọi nỗ lực luôn đền đáp bằng những thành công, trở thành công dân tốt, những người có ích và có chỗ đứng trong xã hội. Nhưng bên cạnh đó một số khác thì lại ngại ngần trước việc học, họ tham chơi, thích làm quen và giao lưu với bạn xấu . Một số khác thì trong công việc họ chưa làm thì đã sợ thất bại vì những khó khăn mà những công việc đặt ra, đó là những con người đáng chê trách. Đường đời sẽ càng chông gai hơn nếu những ai nghĩ rằng khó khăn sẽ không vượt qua được.
       Thay vì sự thất bại thì chúng ta cho bản thân mình một cơ hội để bước qua thử thách, đối mặt với khó khăn. Có khi sẽ thành công nhưng nếu có thất bại cũng không sao. sự thất bại đó sẽ cho ta bài học ,những kinh nghiệm trong đời sống giúp ta chững chạc hơn. Không chỉ thế, gia đình cũng phải tạo điều kiện để mỗi cá nhân đối mặt với thử thách ,va chạm trong cuộc sống. Để mỗi cá nhân tự hoàn thiện mình, rèn luyện được tính tự lập và ý chí thép khi đối mặt với khó khăn.
                   Câu nói của nhà cách mạng Nguyễn Bá Ngọc là một lời khuyên và cũng hữu ích đối với tuổi trẻ thời đại mới .Cuộc sống đang phát triển từng ngày từng giờ , thế hệ trẻ chúng ta cần phải có quyết tâm ,một ý chí mạnh mẽ vượt qua khó khăn để vươn tới chân trời tri thức mở rộng. Luôn nhớ rằng vượt lên chính mình để tiến tới vinh quang , những điều đó đang chờ chúng ta chinh phục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét