Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Giữa một vùng sỏi đá khô cằn, cây hoa dại vẫn mọc lên và nở rộ

Tự nhiên là một sản phẩm mà do mẹ thiên nhiên làm ra, một sản phẩm tuyệt vời. Mẹ thiên nhiên đã dựng lên những nơi được gọi là thiên nhiên, cây cỏ, đất đá, sông suối, bầu trời. Mẹ thiên nhiên dựng lên những nơi chốn đẹp vô cùng, tựa như thiên đàng và cũng tạo ra những nơi khô cằn, khắt nghiệt. Nhưng dù ở đâu, nơi khô cằn hay không khô cằn thì những đứa con của mẹ thiên nhiên vẫn mọc lên và đâm chồi nảy lộc.

"Giữa một vùng sỏi đá khô cằn, cây hoa dại vẫn mọc lên và nở rộ"


Cùng nằm chung 1 câu nói nhưng lại mang ý nghĩa khác nhau. Hình ảnh "Giữa một vùng sỏi đá khô cằn" , như một phản xạ của suy nghĩ, đó là những nói có khí hậu không ổn định, nơi ít người sinh sống. Thế nhưng "cây hoa dại vẫn mọc lên và nở rộ" là hình ảnh đi ngược lại câu nói trên. Giữa hoang mạc rộng mênh mang, với cái nóng chết người và không có nước vậy mà cây xương rồng vẫn có thể hấp thụ chất dinh dưỡng cho sự phát triển. Giữa những đống đá to lớn trồng chất lên nhau, hoa dại vẫn chen chút vào những ngóc ngách để sinh trưởng, mọc lên và nở hoa. Tại nơi khí hậu có độ lạnh cao, các nhà thực vật cũng đã phát hiện ra những loại thực vật đang sinh sản và sinh trưởng. 

Trong cuộc sống còn có vô vàn người bị khuyết tật bẩm sinh, trải qua những gian nan, khó khăn nhưng họ vẫn có ý chí, có nghị lực và động lực đưa họ vượt qua những khó khăn đó. Ví dụ như ông Nguyễn Ngọc Ký, người không thể viết chữ bằng tay mà phải viết bằng chân mình, ông cũng phải trải qua nhiều thử thách, ông cũng đã vượt qua chính mình để có thể trở thành người thấy như ngày hôm nay. Nick Vujicic chàng trai không có tay, chân nhưng anh vẫn có thể sống, anh vẫn làm việc có vợ và con như bao người khác. Dù không có tay chân nhưng anh vẫn có thể bơi, vẫn làm nhiều việc có ích rất nhiều, anh đã đi khắp tất cả các nước để cho mọi người có thể thấy được cái nghị lực cực kỳ to lớn của anh, và anh cũng đã đi qua Việt Nam. Anh là tấm gương sáng chói, là màu sắc và là nguồn động lực cho những người dị tật như anh có thể tiếp tục sống và nỗ lực không ngừng nữa trong cuộc sống.

     Hoa là loại thực vật nhưng chúng vẫn có thể đơm hoa kết trái, vẫn mọc lên ở bất cứ đâu, và con người cũng thế. Con người là động vật thông minh và phát triển nhất trong trái đất tròn này. Vì vậy, dù có chuyện gì đi chăng nữa, bản thân mỗi người chúng ta vẫn phải cố gắng hết sức mình để vượt qua, phải luôn ngẩng cao đầu trước sự thách thức mà vượt lên số phận. Mỗi khi nản chí và muốn bỏ cuộc thì hãy nhìn vào hoa dại, rằng chúng vẫn phải vật vã từng ngày để có thể sinh sôi nảy nở ở nhiều thời tiết khắc nghiệt khác nhau. Thế nên con người chúng ta phải phát triển hơn nữa, phải giỏi hơn, nỗ lực nhiều hơn, vượt qua chính mình cũng là vượt qua giới hạn của bản thân. Mỗi một người chỉ được sống 1 lần trong đời thôi, vì vậy hãy làm những điều có ích cho đời, đừng nên bỏ phí cuộc đời và chịu thua trước khó khăn của đời mà phải trở thành con người kiệt xuất. Hãy làm những điều gian lao khó khăn để có thể nhận được kết quả xứng đáng do bản thân mình tạo ra và đứng trên đỉnh cao của vinh quang

"Trên con đường thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng"


0 nhận xét:

Đăng nhận xét