Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Phương pháp tự học

Vào thời điểm hiện tại, bộ giáo dục đang đẩy mạnh việc học, khiến cho việc học ngày càng nặng nề hơn, áp lực hơn, muốn có được những con điểm 9 con điểm 10 là cả 1 quá trình học tập và mọi người đã bắt đầu đánh giá học sinh qua những con điểm. Dù biết là khó khăn nhưng học sinh vẫn không bỏ cuộc, không ít những học sinh thành công, đã phải bỏ ra 1 khoảng thời gian để tìm cách học, tìm phương pháp tự học hiệu quả nhất cho mình. Vậy phương pháp tự học là gì ?

Để có được kết quả như mong muốn, đạt tối đa số điểm bằng chính sức lực của mình thì phải bỏ ra không ít thời gian cho việc nghiên cứu phương pháp tự học cho bản thân mà không cần bất kì ai giúp đỡ, phương pháp tự học đã ra đời và bao gồm những cách sau đây

1 - Lập kế hoạch học tập: Đương nhiên bạn phải lập kế hoạch học tập cho riêng bản thân, bạn không nên học rối loạn cả lên mà hãy học theo trình tự, xác định rõ thời gian của từng môn học và giờ giấc cho bản thân. Vì khi bạn đã lập kế hoạch học tập rồi mọi chuyện sẽ theo 1 lộ trình và không bị gián đoạn.

2 - Học vào thời gian bạn thấy thích hợp cho môn đó: Hãy chọn ra múi giờ thích hợp cho từng môn học và cho cả bản thân. Vd như học Văn, các môn học bài, tính toán vào khoảng thời gian yên tĩnh chẳng hạn. Và cũng không nên tưn ép bản thân học nhiều môn liên tục, việc đó sẽ hạn chế kết quả như mong muốn, sau khi học xong 1 môn hãy thư giản tinh thân, nghe 1 bản nhạc Ballad, thưởng thức 1 bài Piano.

3 - Ghi chép cẩn thận: Trong lúc học ở trường hay học ở bất kì đâu, hãy chăm chú nghe giảng và ghi lại những cốt lõi bài học, những câu kết luận của bài.

4 - Học 1 cách chủ động không phải thụ động: Đúng như câu nói, phương pháp tự học cũng như tinh thần tự học, học là phải chủ động tìm tòi, chủ động mọi thứ. Hãy tận dụng mọi thứ bạn có, hãy biến đầu óc, sự suy nghĩ theo hướng tư duy, luôn suy nghĩ không ngừng.

5 - Ghi chú: Để có thể lưu trữ lại những bài học, kiến thức hoặc 1 số điều quan trọng. Phải luôn giữ 1 Notebook bên mình để có thể dùng vào những lúc cần thiết.

6 - Luôn học tại bàn: Tư thế học tại bàn luôn giúp người học có thể tập trung, phát huy tốt vÒ việc học. Đồng thời cũng là nơi rộng rãi, dễ chịu.

7 - Học trực tuyến: Ngoài việc học trên lớp, họ bởi thầy cô học bạn bè. Còn có thể học trên mạng, trên các Wedsite, những bài tập khó hoặc những thắc mắc  muốn giải đáp có thể tru cập lên mạng mà tìm hiểu để nhận được nhiều thông tin hơn.

Đó là 7 cách của phương pháp tự học, nhưng để có thể phát huy hết được phương pháp tự học, người học cũng phải cần có động lực to lớn và không ngừng cháy bỏng mà đông lại để có thể ngày một thúc đẩy người học hăng hái hơn trong việc sử dụng phương pháp tự học 1 cách thật tốt.
Con người vốn rất thông minh, nhưng thông minh theo cách nào là do suy nghĩ của từng người. Phương pháp tự học không đơn giản chỉ có nhiêu đó. Còn vô vàn phương pháp tự học mà con người còn có thể nghĩ ra được. Như Jack Ma, người đã thi trượt đại học 3 lần, nhưng bây giờ đã trở thành tỉ phú, là ông chủ của công ti Alibaba, và nhiều công ti thương mại có tiếng tại Trung Quốc. Bill Gates đã từng là 1 người bỏ học nhưng bây giờ ông đã trở thành tỉ phú và nằm trong TOP những người giàu nhất thế giới, là 1 doanh nhân nổi tiếng, là nhà từ thiệ, là tác giả và chủ tập đoàn của Microsft...v...v... những nhà nổi tiếng khác,. Bằng phương pháp tự học, họ đã trở nên tài giỏi và nổi tiếng trên toàn thế giới. 

        Tóm lại, học đã là 1 quá trình khó khăn rồi, đề ra phương pháp tự học cho riêng bản thân mình lại thêm 1 quá trình gian khổ biết bao nhiêu. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, đúng như ông bà ta đã từng nói, có luyện mới có thành tài. Bạn muốn trở thành thiên tài, muốn trở thành người giàu nhất thế giới, thì hãy luôn chuẩn bị bản thân trước mọi khó khăn gian nan đầy thử thách và cạm bẫy và luôn luôn tin tưởng chính mình, bởi vì thiên tài chỉ có 1% là sáng tạo và 99% còn lại là chăm chỉ. Bản thân tôi, đến 1 ngày nào đó tôi sẽ có thể lập ra được phương pháp tự học cho bản thân và đạt được những mong ước mà mình muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét