Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Biển đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời

Bao đời nay ông cha ta đã để lại nhiều trang lịch sử hào hùng với bao nhiêu là sử tích và kì tích về sự phát triển của dân tộc như một chuỗi dài đấu tranh  xung đột,với nhiều trang sử còn tồn tại đến hiện nay cũng đủ chứng minh người Việt Nam đã có chủ quyền lịch sử từ rất lâu đời trên hai hòn đảo Hoàng Sa và Trường Sa hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế về việc xác lập và khẳng định chủ quyền quốc tế. Cũng từ những trang lịch sử ấy đã để lại trong lòng người dân qua nhiều thế hệ về hình ảnh biển đông, trong đó hòn đảo Hoàng Sa, Trường Sa luôn mãi trường tồn. Bộ phim " Biển đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời" khẳng định hai hòn đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam
Như chúng ta đã thấy tên của bộ phim là " Biển đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời" mang một ý nghĩa rất sâu sắc và thiêng liêng chứng minh biển đảo của Việt Nam đã có chủ quyền từ nhiều thế kỉ trước và trên biển đó, có hai quần đảo lớn tên là Hoàng Sa và Trường Sa. Quần đảo Trường Sa là một tập hợp thể địa lí được bao quanh bởi những vùng đánh cá trù phú và có tiềm năng dầu mỏ và khí đốt thuộc biển đông. Quần đảo Hoàng Sa là một nhóm khoảng 30 đảo, bãi san và mỏm đá nhỏ nhỏ ở Biển Đông. Quần đảo nằm cách miền Trung Việt Nam khoảng một phần ba khoảng cách đến những đảo phía bắc của Philippines, cách đảo Lý Sơn khoảng 200 hải lý và cách đảo Hải Nam của Trung Quốc khoảng 230 hải lý. Hoàng Sa có nghĩa là "cát vàng", là tên người Việt đặt cho quần đảo này. Lợi ích về mặt kinh tế của hai hòn đảo này là khai thác được nhiều dầu mỏ và khí đốt, hải sản,... Về mặt có hại thì thường xuất hiện nhiều nhiều giông bão khi giao mùa nhất là từ tháng 6 tới tháng 8.
Hiện nay trong thời bình, vẫn còn hàng trăm người lính phải xa nhà xa quê hương để đến biển đảo canh gác giấc ngủ bình yên cho nhân dân. Giữa bao nhiêu thiếu thốn và chống chọi với cô đơn, các người lính vẫn luôn bám đảo, bám biển và từ những vùng đất đó đã có biết bao nhiêu anh hùng đã hy sinh khi cuộc đời còn rất trẻ. Như chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói:" Đồng bằng là nhà, biển là cửa. Giữ nhà mà không giữ cửa có được không?" Qua câu nói của Bác có thể hiểu được phần nào về sự quan trọng của biển đối với những người dân.
Qua bộ phim đó giúp cho chúng ta thấy được sự quan trọng của biển đảo đối với Việt Nam. Ngay bây giờ khi chúng ta còn là học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì phải cố gắng học thật tốt để sau này giúp ích cho gia đình, cho xã hội và cho đất nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét