Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Những thói xấu ban đầu chỉ là người khách qua đường. Sau đó trở nên người bạn thân ở chung nhà và kết cục là biến thành ông chủ nhà khó tính

Trong cuộc sống xô bồ, đầy bon chen. Con người vẫn đang làm việc cho sự phát triển ngày một đi lên, xã hội cũng bắt đầu trở nên hiện đại, văn minh hơn trước nhưng càng hiện đại cnagf phức tạp. Những thói hư tật xấu hay nói cách khác là những tệ nạn của xã họi cũng ngày một nhiều lên. Tệ nạn xã hội gần như là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, luôn thường xuyên diễn ra ở mọi nơi. Thế nên mới có câu " Những thói hư tật xấu ban đầu chỉ là người khách qua đường. Sau đó trở nên người thân sống chung nhà và kết cục là biến thành ông chủ nhà khó tính. " Câu nói đó tuy biết là ám chỉ về những thói quen khôn tốt trong cuộc sống nhưng có mấy ai thấy được ý nghĩa của câu nói ấy ? 



       Tệ nạn xã hội là 1 trong những vấn đề không hết sôi nổi khi bàn về, tệ nạn xã hội đã lấy đi biết bao nhiêu mạng người, tước đi hạnh phúc đương nồng, và khiến cho không ít người đã tự dồn mình vào bước đường cùng. Tệ nạn xã hội xuất hiện cũng là lúc con người khi bắt đầu thử dùng các chất kích thích, thuốc phiện, những chất có hại cho sức khỏe, bị nghiêm cấm thì chúng cũng như những thói quen ban đầu chỉ là người khách qua đường đi qua cuộc đời bạn và không để lại dấu ấn gì cả nhưng khi đi qua 1 lần, 2 lần, 3 lần, 4 lần, "n số lần" thì chắc chắn bạn sẽ nhớ người khách quen đó, trông chờ người đó và sau đó trở nên người quen, người thân, người bạn sống chung nhà với bạn. Và chắc mọi người ai cũng biết, từ một người lạ mặt không quen biết, sau đó lại trở thành người thân sống chung nhà thì tôi dám cá với bạn trước sau gì nhà của bạn cũng nằm trong tay nó.

Khi bước vào độ tuổi 14 15 trở lên, lúc bước vào độ tưởi dậy thì, độ tuổi hay suy nghĩ bồng bột, hấp tấp, làm mà không suy nghĩ. Chính độ tuổi này là độ tuổi dễ lâm vào các thói hư tật xấu nhất, bỏi vì hay thích thể hiện bản thân nói cách đơn giản dễ hiểu là bắt đầu tập tành, cái tối quá cao, dễ nhận ảnh hưởng của chất xúc tác. Chẳng hạn như bạn bè bạn rũ rê làm điều xấu, bạn từ chối thì chính người bạn của bạn sẽ trở thành chất xúc tác và bạn là người quyết định có muốn nhận ảnh hưởng của chất xúc tác đó hay không. Để không nhận ảnh hưởng của các chất xúc tác xung quanh là 1 điều khó khăn, lúc đó bản thân phải suy nghĩ nên nghiêng về hướng nào, hướng làm hay không làm, nếu như không làm thì bị chê, thanh niên dở, yếu đuôi nhưng đó lại là lựa chọn tốt nhất của đời và chắc hẳn cha mẹ sẽ rất biết ơn còn nếu như làm, muốn thể hiện bản thân, cái tôi quá cao không chống lại được, thích được mọi người thấy bản thân mình làm được những chuyện đó hay gọi cách khác là làm anh hùng rơm thì coi như đời TẠCH. Và rất nhiều người bị tạch đời chỉ vì lí do muốn thể hiện bản thân dù chỉ 1 lần.

Bởi vì, bên trong con người bị chia làm 2 phần, phần conphần người. Phần con được gọi là cái tôi quá lớn, phân thích làm những việc để thỏa mãn bản thân, làm không suy nghĩ. Phần người là phần ngay thẳng, sống không chỉ vì bản thân mà còn vì người khác, luôn làm những việc tốt, có ích cho bản thân đồng thời cũng cho xã hội. Nhưng tiếc thay, từ xưa đến nay con người vốn luôn bị đình trệ, thích được ăn không ngồi rồi nên phần con lúc nào cũng chiếm nhiều hơn phần người. Đây chính là lý do con người dễ lâm vào tệ nạn xã hội. Con người khó có thể điều khiển được suy nghĩ của mình, khi bắt đầu thử những thứ có khoái cảm, sảng khoái và thích được làm cho bản thân rồi thì phân con ngày 1 to lên lấn áp phần người. 1 lần không sao, 2 lần chả bị gì, rồi 3 4 5 6 7 vân vân số lần như thế thì chắc hẳn con người rất thích điều đó, và thứ hại người đó trở thành người bạn thân, người bạn không thể thiếu trong cuộc sống con người. Khi số lần dùng càng nhiều thì bạn sẽ làm tất cả để người bạn thân đó luôn ở bên mình, ban đầu sẽ cướp bóc kế tiếp là giết người, bạn sẽ bất chấp tất cả chỉ vì người bạn thân đó. Khi này, là lúc đầu óc đã mê mụi, lần không thấy đường ra xung quanh chỉ toàn màu đen thì chỉ có nước tiếp tục mà đi. Trở thành người bạn không thể thiếu trong cuộc đời, nó bắt bạn làm tất cả, làm những việc hèn hạ, tệ nạn đủ thứ, vào chính lúc này đây thì người bạn thân đã trở thành người chủ của bạn, không chỉ là người chủ bình thường mà là người chủ nhà khó tính, bởi vì bạn sống phụ thuộc vào nó, bạn phải lầm mọi thứ vì nó mới có thể tồn tại được.

Thế nên hãy suy nghĩ cho đúng đắn, vì chỉ có bản thân mình mới chính là người quyết định cuộc sống của riêng mình, đùng để ai hay bất cứ thứ gì khống chế bản thân, khiến cho bản thân tự ép bản thân. Nếu như không đụng chạm gì thì tốt, nhưng khi đã 1 vài lần thử đến rồi thì hãy tự suy nghĩ cho bản thân, suy nghĩ 1 cách khôn ngoan và quay đầu lại càng sớm càng tốt.

       Đạo đức con người vốn được xây dựng lên rất khó, vì thế đừng chỉ vì 1 chút dại dột, 1 lần để cho cái tôi bay cao, 1 lần dùng lòng tự trọng không đúng lúc mà phá vỡ đạo đức của mình. "Đừng chết vì thiếu hiểu biết", chính là câu nói nói về căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS, và câu nói này đồng thời cũng là thông điệp cho mọi người cần tránh xa tệ nạn xã hội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét