Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Bạo lực học đường

"Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan" câu nói đạo lí từ xưa đã khẳng định rằng mỗi một đứa trẻ dù lớn hay nhỏ vẫn phải học hành và nghe lời cha mẹ thầy cô. Nhưng vào thế kỷ XXI bây giờ, có vẻ như nhiều học sinh, nam sinh, nữ sinh bây giờ đã đi ngược lại câu nói đó, làm trái lại lời nói của cha mẹ và bậc thầy cô mà làm những điều sai trái, muốn "ăn no mặc đẹp" thay vì "ăn no mặc ấm". Và khi đã đi ngược lại đạo lí và làm những điều sai trái đó thì sẽ lâm vào những tệ nạn xã hội, có cuộc sống không hoàn chỉnh và cũng từ đó mà xảy ra nhiều vấn đề mâu thuẫn giữa học sinh và học sinh, 1 trong những vấn đề chính đó chính là "Bạo lực học đường"

Bạo lực học đường
(Bạo lực học đường)

Vậy lí do "Bạo lực học đường" xuất hiện? ở đâu? Khi bàn về vấn đề này, chúng ta nên bàn về 2 khía cạnh khách quan và chủ quan. Về khía cạnh khách quan, xã hội thay đổi nhanh và đột ngột khiến cho nhiều người khó có thể thích nghi sớm và tốt được, việc này cũng ảnh hưởng không ít đến lứa tuổi học sinh. Nhiều học sinh đã bắt đầu sử dụng mạng Internet rất sớm, ảnh hưởng của việc này là không hề nhỏ. Khi đang ở lứa tuổi bồng bột, học sinh không thể phân biệt rõ được cái nào đúng và cái nào sai từ đó dẫn đến việc nhiều học sinh sử dụng các trang Wed không lành mạnh, chơi những game bạo lực, giao lưu với nhiều người được cho là thành phần của tệ nạn xã hội. Còn về khía cạnh chủ quan là do nhà trường, nhiều học sinh đã có mâu thuẫn khích nhau từ lâu, và khi chạm mặt rất dễ xảy ra đánh nhau. Khi không thể kiềm chế được bản thân đồng thời nhận thêm chất xúc tác bên ngoài, vd: bạn bè cổ vũ, ủng hộ việc đánh nhau, thì từ đó việc đánh nhau giữa các học sinh được coi như "buổi biểu diễn, thể hiện bản thân". Đến đây nhiều nhà trường không có kỉ luật nặng," nhà trường cần học sinh chứ không phải học sinh cần nhà trường " nên cũng không tiến hành việc đuổi học các học sinh cá biệt, khiến cho nhiều học sinh có thể tha hồ mà đánh nhau, bắt nạt các học sinh khác. Đây chính là lúc mà "Bạo lực học đường" xảy ra và xảy ra ngày càng nhiều hơn.

                                                                 
Ảnh hưởng xấu khi khai thác mạng lưới Internet sai cách 
Khi nhà trường không thể ngăn cản bạo lực học đường
Thêm chú thích
                         
                   


Một vài lí do khác để xuất hiện "Bạo lực học đường" như việc các giới trẻ thích sống theo lối sống phương Tây, lối sống tự do. Khiến cho khá là nhiều bạn trẻ đã đi lệch hướng, sống cuộc sống nay đây mai đó, không có mục đích của ngày mai. Đồng thời những hậu quả này xuất hiện là cũng do 1 phần của gia đình, chỉ biết ngày ngày kiếm tiền, đưa tiền cho con cái sử dụng thoải mái, không biết hỏi han, quan tâm đến tâm lí của con mình khi con mình đang ở lứa tuổi dậy thì. 

Cơ bản, ở mỗi con người đều có cái tôi của mình. Dù là có học thức hay không có học thức thì đến khi cái tôi của mình lớn quá lớn sẽ khiến cho con người ta hành động một cách không có suy nghĩ. Cũng như các học sinh trong trường, chỉ vì muốn thể hiện bản thân mình trước mặt mọi người mà thường xuyên đi gây sự và khích động các học sinh khác. Và học sinh bị gây sự chính là nạn nhân của cái tôi, có những người biết kiềm chế nhưng lại phải nhận thêm chất xúc tác đó chính là bạn bè, ủng hộ việc đánh nhau chỉ để "có phim coi". 

Tóm lại, pháp luật nhà nước nói chung và kỉ luật nhà trường nói riêng cần phải đẩy mạnh nhiều hơn nữa, để có thể giảm đến tối thiểu việc xảy ra "Bạo lực học đường". Việc làm này sẽ không phải là việc làm vô ích mà giúp cho mỗi người chúng ta có thể nhận ra lí do và biết cách xử lí trong trường hợp này. Vì "Bạo lực họ đường" là 1 trong những tệ nạn xã hội, và tệ nạn này xuất phát nhiều nhất ở các nhà trường, học sinh. Nếu như không kịp thời khắc phục những trường hợp này thì "Bạo lực học đường" sẽ trở nên càng nghiêm trọng hơn bao giờ hết đồng thời cũng giảm đi sự phát triển của đất nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét