Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Biển đảo Việt Nam
Việt nam là quốc gia ven biển nằm bên bờ Tây của biển đông.Có địa chính trị và kinh tế rất quan trọng không phải quốc gia nào cũng có được . đường bờ biển dài trên 3.260km trải dài từ bắc xuống nam chỉ số chiều dài bờ biển dài có diện tích đất liền của nước ta xấp xỉ 0.01
                      Theo công ước của liên hiệp quốc về luật biển năm 1982 thì nước ta có diện tích khoảng 1 triệu km2, chiếm gần 30% diện tích biển đông. Vùng biển của nước ta có khoảng 3000 hòn đảo lớn,nhỏ và 2 quần đảo lớn là hoàng sa và trường sa(còn được gọi là bãi cát vàng hay cồn vàng),có vai trò rất quan trọng như một tuyến phòng thủ tiền tiêu để bảo vệ sườn ở phía đông.
Kết quả hình ảnh cho hình ảnh hoàng sa truong sa
Về kinh tế, chính trị và xã hội :biển đông là vùng biển có một trong số 10 tuyến đường hàng hải lớn nhất thế giới đi qua lại.Giao thông nhộn nhịp đứng thứ hai trên thế giới(sau địa trung hải),là tuyến hoạt động chính của hạm đội 7,có 90% hàng hoá của Mỹ và đồng minh chuyên chở qua.
       Ngoài ra biển nước ta có tài nguyên rất phong phú và đa dạng đặc biệt là dầu mỏ và khí đốt.ngoài cá biển là nguồn lợi chính còn có rất nhiều đặc sản có giá trị kinh tế cao chẳng hạn như:mực,tôm,cua,rong biển..
     Với những tiềm năng trên chúng ta có thể phát triển nghành nuôi trồng thuỷ sản có thu nhập lớn và mở rộng ở các thị trường. không chỉ thế nước ta còn có 10 khu chuyển tải hàng hoá và trên 10 cảng biển.
Kết quả hình ảnh cho hình ảnh hoàng sa truong sa
Về quốc phòng và an ninh:vùng biển nước ta được ví như mặt tiền,bố trí thành tuyến phòng thủ liên hoàng bảo vệ tổ quốc.Do đặc điểm lãnh thổ đất liền nước ta có hình chữ s,trải dài ven biển từ bắc vào nam nên chiều sâu đất nước còn bị hạn chế, nếu chiến tranh xảy ra thì mọi mục tiêu trên đất liền trong tầm hoạt động.
         Từ nhiều năm nay nhất là những năm đầu thập kỉ 70 của thế kỉ XX đến tận nay. Biển đông đang tồn tại những tranh chấp quyết liệt và phức tạp giữa hoàng sa và trường sa.Tác động tới an ninh quốc phòng của nước ta,đẩy tới xu hướng tăng cường lực lượng quân sự.
                       Vì vậy,phải xây dựng hải quân vững mạnh,theo hướng cách mạng chính quy,ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ để bảo vệ và quản lý.Tránh để các quốc gia khác xâm phạm hoặc có ý định chiếm lấy giữa 2 quần đảo trường sa và hoàng sa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét