Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Tác hại của bia và rượu

Xã hội hiện nay đã và đang phát triển, mọi thứ trở nên mới mẻ và hiện đại hơn. Trong làm ăn và các buổi gặp mặt nhau hằng ngày, mọi người giao tiếp với nhau qua cách nói chuyện hoặc cùng nhau dùng bửa, kèm theo bữa ăn chính là các món ăn, đồ uống hay còn gọi là món tráng miệng. Nhưng bia và rượu, 1 trong những đồ uống mà mọi người thường được biết đến và dùng nhiều nhất. Vì bia và rượu là thứ đồ uống rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, xét về khía cạnh tích cực, rượu là 1 phương tiện đưa con người lại với nhau, giúp con người có những cuộc giao tiếp thân mật. Còn xét về khía cạnh tâm lí bia giúp con người khuây khỏa trong những lúc căng thẳng trong những cuộc nói chuyện giao tiếp, cũng như rượu giúp con người giải sầu và làm cân bằng lại các cảm xúc như cô đơn, đau buồn. Nhưng vấn đề ở đây là ít người biết rằng cái loại "thuốc tiên hạnh phúc" đó lại là con dao hai lưỡi. Thế tại sao tôi lại nói rượu vừa là loại "thuốc tiên hạnh phúc" vừa là "con dao hai lưỡi"

Đất nước Việt Nam là 1 trong những đất nước đang trong đà phát triển, bia và rượu là 1 trong những thứ được xuất khẩu, tiêu dung nhiều nhất tuy Việt Nam chỉ là 1 nước nhỏ


Mức độ bia và rược được tiêu dùng tain Việt Nam mỗi năm
(Mức độ tiêu dùng bia và rượu tại Việt Nam)
Mỗi 1 năm đất nước chúng ta lại tiêu thụ đến 3 tỷ lít bia, rượu con số này chiếm đến gần 2/3 số dân toàn cầu và đồng thời cũng được xếp vào TOP 3 đứng đầu khu vực Đông Nam Á, Châu Á. Bia được làm từ đại mạch còn rượu được nấu từ gạo. 2 món đồ uống được làm từ tự nhiên, từ món ăn hằng ngày thì làm gì có hại khi uống nó, tôi dám rằng rất nhiều người dùng rượu đã nói câu đó, nhưng hãy nghĩ xem, từ khi công nghiệp hình thành thì làm gì có thứ được gọi là tự nhiên, cái % gọi là tự nhiên nó vô cùng vô cùng nhỏ bé, giống như chúng ta nhìn vi sinh vật qua kính hiển vi vậy.

 
Hậu quả không ngờ khi dùng rượu bia  
(Tác hại nghiêm trọng)

Con người khi sử dụng rượu bia sẽ như thế này, ban đầu sẽ quay quẩn đầu như cái chong chóng sau đó sẽ gât ức chế hạch hạnh nhân khiến cho con người bị kích thích, rất dễ nãy sinh nông nỗi. Tiếp đó sẽ làm cho các tế bào trong cơ thể rơi vào trạng thái tiếp nhận và truyền đi thông tin chậm hơn khiến cho con người họ làm những điều vô ý thức, không thể và cũng không muốn kiềm chế bản thân, chỉ muốn tìm những điều thỏa mãn bản thân. Khi đã ngấm vào phần trung tâm não thì bia, rượu tiếp tục lan truyền hết cơ thể, kích thích cơ thể ham muốn nhiều hơn, chở nên liều lĩnh. Đến đây là lúc mà con người phải bỏ mạng của mình vì rượu, không ít các vụ việc ẩu đã xung đột tại các quán rượu hay trong gia đình xãy ra. Và sau khi gây ức chế các hoạt động thần kinh cơ thể, chất kích thích đã tan dần, con người lại trở về với sự điềm tĩnh nhưng trước khi trở về họ phải thải các chất khó tiêu trong dạ dày qua đường miệng bằng cách nôn mửa, ói ra ngoài. Vài tiếng sau khi tỉnh giấc, thường thường con người sẽ bị mất đi khoản 50% hoặc hơn do dùng quá nhiều lượng rượu bia. Lúc này là lúc mà con người ta cảm thấy hối lỗi với những việc mà họ đã làm.

Dù biết nhưng vẫn nói, thế nhưng vẫn có nhiều người mặc kệ hậu quả bất chấp tất cả vì rượu. Những người này thường là những người đã và đang nghiện rượu nhưng không cai nghiện rượu. Vậy lí do tại sao họ không muốn cai nghiện rượu để có cuộc sống tốt đẹp hơn thay vì suốt ngày chỉ biết đắm chìm vào bia, rượu và gây ảnh hưởng xấu đến những người xung quanh. Bởi vì họ bây giờ là người của sự nghiện ngập, họ đã bị bia rượu khống chế bản thân và cả suy nghĩ, bị hạn chế suy nghĩa của mình. Bia và rượu chỉ là 1 phần, phần lớn suy nghĩ bên trong họ. Thực tế con người thường bị hạn chế suy tư trí óc bởi suy nghĩ chính mình, họ có thể làm được rất nhiều điều kì diệu nhưng họ lại luôn giữ tư tưởng trong đầu rằng mình không thể làm được những điều kì diệu đó. Bản thân tôi từ nhỏ đã là 1 đứa nghiện game, 1 ngày đi học hết 1 buổi thì 3 buổi còn lại tôi dành hết vào game. Trong suốt 3 tháng hè mỗi tháng có 4 tuần và 1 tuần có 7 ngày thì 1 ngày tôi chỉ ngủ có 3h và dành 21h vào game. Tính ra thì 1 tuần tôi đã dùng 147h của mình vào game, đã  tự bán thời gian 1 cách vô bổ để mua vui từ game. Nhưng giờ bản thân tôi đã không còn nghiện thậm chí là cảm thấy chán nản khi nghĩ đến game. Tại sao ? Tại vì tôi đã tìm ra được nguồn cảm hứng mới cho mình, nguồn cảm hứng đồng thời là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn trong thời gian cai game. Chỉ cần bạn có ý chí có quyết tâm và nguồn động lực thúc đẩy bản thân, thì việc mà bạn cai nghiện không thành vấn đề, vấn đề chỉ nằm ở chỗ thời gian và cảm hứng mới. Hãy luôn luôn và không ngừng đi tìm cho bản thân 1 động lực. Người thầy đã chỉ tôi câu nói "khi bạn quay về hướng mặt trời thì bóng tối sẽ ở phía sau". Đúng là như vậy, khi bạn suy nghĩ theo hướng tích cực thì mọi chuyện sẽ trở nên rất đơn giản nhưng khi bạn chỉ biết nghĩ về những mất mát những khó khăn bạn sẽ không vượt qua nó. Hãy thử đi, tóm gọn mọi thứ và suy nghĩ theo cách của bạn rồi đi trên con đường tốt đừng để suy nghĩ thu gọn bạn vào trong 1 cái tui nhỏ vì trong cái túi nhỏ ấy chỉ toàn là màu đen. Cuộc sống của bạn như thế nào là do cách nhìn của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét