Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Trái tim hoàn hảo

        Thế giới hiện nay đã có hơn 7 tỷ người sinh sống trong thời kì phát triển, và trong hơn 7 tỷ người đó có rất là nhiều loại người khác nhau. Có người tốt sẽ có người xấu, có người giàu cảm thì phải có người vô cảm. Dù có là người như thế nào đi chăng nữa, thì người có cảm xúc ổn định vẫn tốt nhất. Bởi vì thế giới đang trong giai đoạn phát triển, thế kỷ tân tiến và không ngừng đi lên, con người đã chìm đắm trong biển công việc bận rộn của riêng mình, khi đó con người sẽ dần trở nên vô cảm và cũng chính lúc này đây người vô cảm tuy không thể nói lên được nhưng thật sự rằng họ đang rất rất cần có 1 ai đó có thể truyền tải được cảm xúc cho mình, làm cho bản thân bị lay động và nhận ra được những cảm xúc vốn có của bản thân.




       Vấn đề vô cảm luôn là 1 trong những câu chuyện được bàn tán nhiều nhất hiện nay. Xung quanh các quốc gia khác nhau, mỗi quốc gia luôn đều luôn có những người chuyên gia tư vấn tâm lí rất giỏi. Họ sẽ là người truyền đạt cảm xúc, giải quyết những vấn đề như tình cảm, cảm xúc riêng,..Là người có thể thay đổi được người khác, là người có thể đã trải qua những cảm xúc mãnh liệt trong cuộc sống. Và tuy nhiên, những người tâm lý học như thế không thể không biết được câu chuyện "Trái tim hoàn hảo" được.

Nội dung của câu chuyện muốn ta thấy được hình ảnh 2 nhân vật chính, 1 chàng trai và 1 cụ già. Chàng trai là người có trái tim rất đẹp, 1 trái tim trọn vẹn vẻ đẹp, không 1 chút tì vết không 1 chút sần sùi, lởm chởm, rãnh khuyết và sẹo. Còn cụ già là người có trái tim đầy những vết sẹo, những rãnh khuyết, lởm chởm, sẹo nhưng lại đẹp hơn chàng trai rất nhiều, vậy tại sao ông là người có trái tim đẹp, hoàn hảo hơn chàng trai trong khi tim của ông lại như vậy. Bởi vì ông đã chấp nhận hy sinh đi trái tim của mình, chịu đựng những cảm xúc cao trào, ông đã xé đi 1 mẫu tim của mình đưa cho người khác. Có nghĩa là ông đã cho đi, đã gửi gắm tình cảm của mình cho mọi người và sẽ thật hạnh phúc người khác cũng nhận và xé 1 mẩu tim nhỏ của mình để đắp lên lại cho ông. Có đôi lúc ông đã cho đi và không thể nhận lại, vì có những người mà ông đã cho họ mẩu tim của mình mà họ không gửi lại mẫu tim cho ông để ông có thể che lấp các rãnh khuyết trong tim. Tuy vậy nhưng ông lại không quá buồn, thay vì buồn rầu ông lại tiếp tục vui cười là cứ cho đi những mẫu tim của mình. Vì ông tin rằng 1 ngày nào đó người nhận được mẫu tim của ông sẽ nhận ra và hạnh phúc.

Trong cuộc sống hằng ngày cũng thế, đứa trẻ muốn trưởng thành nó phải trải nghiệm những điều trong cuộc đời để làm cho con tim có được những cảm xúc mãnh liệt. Khi còn nhỏ, đứa trẻ phải xé 1 mẫu tim cho cha, 1 mẫu tim cho mẹ, 1 mẫu tim cho anh chị em. Khi lớn lên đứa trẻ phải xé 1 mẫu cho người mình yêu, và nhiều mẫu cho mọi người xung quanh. Có những lúc cho đi mà không được nhận lại, là những lúc trái tim ta bị chảy máu và rất đau nhưng có ai thành công mà không phải trải qua khó khăn, vấp ngã trên đường đời. Ta phải học cách chấp nhận điều đó và biến nó thành niềm vui, vì ngày nào đó người mà ta trao đi sẽ phải ngẫm lại cuộc đời mình và thấy vui khi nhận được mẫu mà ta đã trao.

Cũng như trong gia đình, nhiều lúc ta gửi tình cảm đến cha,mẹ và anh chị em nhưng có lúc không nhận lại được thì cũng đừng buồn mà lại làm những điều sai trái, tập tành thói quen xấu khiến gia đình buồn lòng. Để rồi sau này phải hối hận. Thay vì làm làm, suy nghĩ tiêu cực, bổn phận làm con, ta phải thấu hiểu cho, vì họ phải làm việc và gặp những trắc trở trong công việc nên phải rất bận rộn. Vì khi những lúc rảnh, họ sẽ nghĩ về tình cảm mà ta đã gửi cho hoặc những lúc mệt nhọc trong công việc họ sẽ nghĩ đến và cảm thấy vui vẻ, lấy đó làm động lực để có thể nhận được thêm nhiều tình cảm nữa. Khi lớn lên phải bước ra xã hội để lập nghiệp, ta sẽ thích 1 cô gái hoặc anh chàng nào đó, cảm xúc đó sẽ 1 ngày lớn lên và ta muốn cho người đó thấy được tình cảm của mình dành cho. Nhưng nếu lỡ như có bị từ chối, ta cho đi mà không thể nhận lại thì cũng đừng buồn, tuyệt vọng. Đừng quá bi quan vì thế giới hơn tận 7 tỷ người. Tiếc thì cũng có nhưng họ sẽ là những người đã đi qua cuộc đời của ta. Và đó sẽ là bài học đầy kinh nghiệm mà ta phải đúc kết cho bản thân sau này, cho con cháu. Đừng để cảm xúc điều khiển, thay đổi bản thân mà hãy khống chế, kìm nén cảm xúc của mình.


Thế nhưng lại có vô số người đã đánh mất đi cảm xúc, niềm tin trong cuộc sống, đánh mất luôn cảm xúc của bản thân, tại sao vậy? Tại sao lại có người đánh mất đi những thứ đó, những thứ quan trọng của bản thân? Chắc có lẽ họ đã quá say mê làm việc, họ chìm trong biển công việc mà quên mất rằng mình còn sống hay đã chết. Lúc nào cũng chỉ làm việc mà quên đi giờ giấc, quên đi những bữa ăn, thậm chí là không biết rằng trời đã sáng hay tối rồi. Tuy trong công việc có những lúc rất cực nhọc, khó khăn khi mới vào nghề hoặc 1 số lý do khác nhưng đừng quên rằng phải có lúc dành thời gian cho bản thân, thưởng thức những bản nhạc mình thích, nghe nhiều bản piano, chăm sóc bản thân thật chu đáo và ngồi ngẫm về đời rằng mình đã làm được những gì tốt nhất, tệ nhất, trải qua điều gì để có thể khắc phục. Có rất nhiều cách để giữ lại cảm xúc, không bị vô cảm. 



Riêng bản thân tôi, tôi dùng cách mỗi tuần xem vài tập phim của bộ Anime nào đó mà tôi thích, Anime là nơi tôi lưu giữ cảm xúc của mình. Anime là thể loại phim hoạt hình, nơi ra đời của Anime đó chính là Nhật Bản. Anime là nơi xuất bản những bộ phim rất hài hước, thật tế nhưng cũng lấy đi không ít nước mắt người xem. Có rất nhiều bộ phim hay nhưng tôi lại tâm đắc nhất 2 bộ, đó là “Anohana” – Đoá hoa đẹp đẽ của tình bạn và tình yêu . Bộ phim kể về tình bạn 6 người lúc nhỏ rất thân nhưng từ khi Memma mất, mọi người lại trở nên thờ ơ khi gặp lại nhau. Nhờ sự xuất hiện của cô bé Memma, cô bé đã giúp cho họ gắn kết lại với nhau bằng cách thực hiện ước muốn của cô. Dù nửa tin nửa không, mọi người vẫn quyết định tham gia và cuối cùng 5 người họ đã có thể thấy lại được hình ảnh người bạn thứ 6 của mình. ( http://anime14.net/doa-hoa-mua-he/ ).
(http://anime14.net/doa-hoa-mua-he/ )

Shigatsu wa Kimi no Uso – Tháng tư là lời nói dối của em . 

Nội dung của bộ phim kể về 1 anh chàng Arima Kousei, từ nhỏ đã trở thành thần đồng âm nhạc trong lĩnh vực Piano. Câu được biết đến như cổ máy đánh nhạc, đánh chuẩn từng nhịp đến kinh người.  Nhưng cậu chỉ là 1 cổ máy, 1 công dụng của người mẹ đầy nghiêm khắc của mình. Ngày mẹ cậu ra đi cũng là ngày cậu đã không thể đánh được Piano, cậu đã mất khả năng nghe và đánh. Tiếng đàn giờ đây như chìm trong đại dương sâu thẳm mà không chạm được tới cậu. Miyazono Kaori, cô gái chơi được nhiều loại nhạc cụ, cô và anh đã gặp nhau, cuộc đời của Arima thay đổi từ đó. Đây là bộ phim không chỉ nói về tình bạn, tình yêu mà còn là ước mơ nghị lực sống. Cái hay ở bộ phim này là lời của nhân vật không như con nít, hay sáo rỗng khiến người xem chán ngắt và đi kèm theo đó, mỗi tập phim đều có thể diễn tả cảm xúc qua 1 bản nhạc.

http://www.animevn.biz/xem-phim/shigatsu-wa-kimi-no-uso-bd-episode-1/11662.html
( http://www.animevn.biz/xem-phim/shigatsu-wa-kimi-no-uso-bd-episode-1/11662.html ).

        Cuộc đời của mỗi người khác nhau, có người được có người không, có những thứ mà ta muốn nhưng lại không có được, không như mong muốn cũng đừng mất niềm tin, hy vọng vào cuộc sống, đừng đánh mất bản thân, đừng đánh mất cảm xúc, vì cuộc đời ngắn ngủi lắm. Hãy luôn luôn đứng lên và nhìn cuộc đời theo 1 hướng tích cực, nó sẽ cho ta thấy nhiều thứ kì diệu. Cuộc đời như thế nào là do cách nhìn của bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét