Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Tóm Tắt Văn Bản Chuyện Người Con Gái Nam Xương

          Tóm Tắt văn bản chuyện người con gái Nam Xương




Câu truyện kể về một cô gái , có tên là Vũ Thị Thiết , nàng có nhan sắc vẹn toàn , chồng nàng là Đản có tính hay ghen khi cô nương sắp đẻ thì chồng cô bị triều đình gọi đi lính .
Nàng chăm sóc mẹ rất mình rất rất mực và chu đáo , vì thương nhớ con quá nên bệnh ngày một nặng và mất . Nàng hết lòng thương sót và làm ma chay tế lễ như cha mẹ ruột của mình .
Từ chiến trường trở về , chàng rất đau khổ khi thăm mộ mẹ mình , vừa ra khỏi đồng đứa bé khóc bảo chàng không phải cha Đản , mỗi tối cha Đản đều đến , mẹ đản đi cũng đi theo , mẹ đản ngồi cũng ngồi , khi nghe xong chàng rất giận và không cần biết lí do nào hết chàng trở về nổi cơn tam bành đánh đuổi nàng , không ai trong làng có thể căn ngăn được , vì không còn cách nào khác ,nàng phải nhảy xuống sông tự vẫn để minh oan cho mình , vì thấy nàng bị oan nên được Linh Phi vợ vua Nam Hải cứu .
Tuy rất giận nhưng chàng vẫn thấy thương xót , một buổi đêm bóng chàng được chiếu rọi xuống bờ tường , đứa bé bảo đó cha Đản lại đến đấy , Trương cô cùng đau xót nhưng chuyện lỡ rồi.
Dưới động rùa vũ nương đã gặp Phan Lang hàng xóm của nàng và nhắn rằng đưa giúp nàng chiếc goa vàng cho Trương để giải oan , Trương làm lễ giải oan về thấy bóng nàng trên sông ngồi trên chiếc kiệu lúc ẩn lúc hiện , và sau đó biến mất và không bao giờ trở lại trần gian nữa.
                                                                                                                              



                                                                                    Tác Giả : Nguyễn Dữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét