Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Các Lỗi Chính Tả Thường Gặp

                                                             Viết sai chính tả 
Như các bạn đã biết , ngôn ngữ Việt Nam là loại hình ngôn ngữ đa dạng , phong phú .Đặc biệt là từ ngữ có dấu ( dấu gạch ngang , sắt , huyền , hỏi , ngã , nặng... ) . Là người Việt nhưng điểm yếu lớn nhất của chúng ta là việc viết Sai Chính Tả . Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sai chính tả như :

Nguyên nhân thứ nhất là : Ngay từ nhỏ các bạn đã được học và viết chính tả . Nhưng do là không rèn luyện nên dẫn tới lúc đầu thường sai một hai lỗi nhỏ như chữ "ch" và "tr" , "kh" và "th" , "s" và "x' ...Có một số bạn thường phát âm sai hoặc đánh vần sai , nguyên nhân là do môi trường , địa phương , mọi người nói sao thì ta bắt chước nói theo . Vì có quá nhiều dấu và bạn phải viết bỏ dấu sao cho đúng nên việc viết sai chính tả là chuyện đương nhiên .Nhưng sau đó lại không sửa chửa mà hay tự viết theo ý thích của mình .Dẫn đến khi lớn lên bạn vẫn thường bị vướng lỗi chính tả .

Nguyên nhân thứ hai : Là khi viết nhanh , hoặc không tập trung vào câu đang viết thì bạn rất dễ bị mắc lỗi . Lý do một phần là do bạn nghe không kĩ lời giáo viên nói .

Nguyên nhân thứ ba là : Do giới trẻ hiên nay , các bạn thường nhắn tin cho nhau qua tin nhắn , và hay viết tắc các từ ngữ để dễ nhắn và dể hiểu hơn . Việc viết sai chính tả hằng ngày như vậy là nguyên nhân lớn nhất . Bạn nên nhanh chóng khắc phục nó .

Các biện pháp để khắc phục những lỗi trên : Nếu bạn là người đã bị sai chính tả từ nhỏ , cách tốt nhất là bạn phải chịu khó rèn luyện cách viết đúng , hãy liệt kê các từ ngữ khó , các từ thường sai của bạn ra và viết lại cho đúng , cần đánh vần và phát âm chính xác hơn , hoặc bạn có thể nhờ một đứa bạn giỏi chính tả dò giúp . Nếu bạn là người bị sai lỗi vì không nghe rõ thầy cô đọc thì các bạn nên chú ý và phải thật tập trung vì sự tập trung sẽ giúp bạn viết đúng chính tả hiệu quả hơn. Còn một khi bạn lọt vào nguyên nhân thứ ba thì bạn nên thực hiện tốt các biện pháp trên để có thể không bị sai lỗi chính tả , nhưng vẫn có thể nhắn tin cùng bạn bè bằng những từ ngữ tối giản . 


3 nhận xét: