Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

MẠNG XÃ HỘI

         Xã hội phát triển hiện nay, con người chúng ta dường như quá căng thẳng với công việc nên nhu cầu được giải trí là nhu cầu thiết yếu. Hiểu được điều có các lập trình viên đã tạo ra những trò chơi giải trí hay những trang mạng xã hội. Và mạng việc dùng mạng xã hội đã gần như trở thành thói  quen của tất cả mọi người. Việc hình thành thói quen đó là tốt hay xấu chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu vấn đề này.
 
facebook là 1 mạng xã hội phổ
biến nhất trên toàn cầu hiện nay
        Mạng xã hội hay còn được gọi là mạng xã hội ảo là dịch vụ kết nối các thành viên cùng sở thích trên internet lại với nhau với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian những người tham gia vào mạng xã hội được gọi là cư dân mạng. Mạng xã hội sở hữu nhiều tính năng như chat, chia sẻ hình ảnh, địa điểm,  thông tin.... Mạng đổi mới hoàn toàn cách cư dân mạng liên kết với nhau và trở thành một phần tất yếu của mỗi ngày cho hàng trăm triệu thành viên khắp thế giới. Các dịch vụ này có nhiều phương cách để các thành viên tìm kiếm bạn bè, đối tác: dựa theo group (ví dụ như tên trường hoặc tên thành phố), dựa trên thông tin cá nhân (như địa chỉ e-mail hoặc screen name), hoặc dựa trên sở thích cá nhân (như thể thao, phim ảnh, sách báo, hoặc ca nhạc), lĩnh vực quan tâm: kinh doanh, mua bán...
một số mạng xã hội phổ biến hiện nay
       Những trang mạng xã hội hiện nay đang rất thịnh hành và phát triển. Được nhiều người quan tâm và sử dụng. Như mạng xã hội Facebook hiện tại có  1,65 tỉ người tham gia và sử dụng. Đó có lẽ là một con số quá cao. Mạng xã hội nhanh chóng phổ biến bởi vì nó thực sự hữu ích cho người sử dụng. 
  • Dễ dàng tạo một tài khoản của một trang mạng xã hội bất kì.
  • Dễ dàng đăng những hình ảnh lên để chia sẻ với người thân.
  • Dễ dàng nói chuyện qua việc nhắn tin hay qua các cuộc gọi thấy được cả mặt nhau.
  • Dễ dàng kết nối với bạn bè trên toàn cầu.
  • Dễ dàng mua bán trao đổi
  • Dễ dàng khi quảng cáo sản phẩm cho người tiêu dùng.
Và còn nhiều thứ " dễ dàng " hơn nữa ! Nhưng chỉ với những cái " dễ dàng " trên ta có thể thấy được  
tại sao mạng xã hội lại thu hút được mọi người như vậy.
quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên mạng xã hội

Không chỉ vậy các mạng xã hội như facebook có những emoji ( biểu tượng cảm xúc ) rất đáng yêu 
cuốn hút người dùng.
những biểu tượng cảm xúc trên mạng xã hội
Mạng xã hội cũng giúp ta cập nhập thông tin mới, những trào lưu đang thịnh hành. Ngoài ra mạng xã
hội cũng dùng để bày tỏ cảm xúc của mình ( tiếc thương, ủng hộ...)
facebook tạo hiệu ứng cho ảnh đại diện
để cầu nguyện cho Paris 
ca sĩ Đại Nhân cũng từng để
ảnh đại diện dể cầu nguyện cho Paris
Mĩ hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính
Tổng giám đốc Facebook
cũng đã đổi ảnh đại diện lục màu
để ủng hộ người đồng tính

Ngoài ra, mạng xã hội có thể giúp chúng ta thu được những khoản lợi nhuận từ nó. Như trên mạng xã hội Youtube, khi bạn đăng một đoạn phim nào đó, khi bạn đã là youtube partner ( đối tác của youtube hay còn gọi là youtubers ) những lượt xem trên đoạn phim của bạn sẽ giúp bạn kiếm tiền.
kênh mạng coi videos phổ biến nhất
Rất nhiều người đã trở nên nổi tiếng và thành đạt thông qua Youtube. Như ca sĩ Justin Bieber ở Canada, ở Việt Nam mình cũng có như JVevermind ( youtubers có lượng người xem và lượng người đăng kí lớn nhất tại Viet Nam, anh cũng là 1 trong số ít người được tạp chí Fobes của Mĩ bình chọn là người thành công dưới 30 tuổi tại châu Á ) , và còn rất nhiều gương mặt nữa cũng thành công bằng việc thu lợi nhuận từ mạng xã hội.
Việt Trần ( JVevermind )
           Bên cạnh những lợi ích đó. Mạng xã hội vẫn có những mặt xấu của riêng nó. Báo chí, Truyền hình, truyền thanh đều đã đưa tin về những tác hại của việc sử dụng mạng xã hội. Nó thực sự gây ra tác hại khi bạn sử dụng nó không đúng cách. Không đúng cách là khi bạn phụ thuộc quá nhiều và mạng xã hội. Dường như mọi việc từ ăn ngủ cũng đều nằm trên mạng xã hội. Không đúng cách là khi có những kẻ thông qua mạng xã hội để kiếm tiền bẩn từ những con virus được lập trình sẵn, khi bạn nhấn vào đường link nào đó virus sẽ vào máy của bạn và những kẻ này sẽ tống tiền bạn nếu bạn muốn lấy lại dữ liệu.
mọi sinh hoạt đều trên mạng
mọi lứa tuổi, mọi giới tính
đều đang "cắm" mặt để sử
dụng mạng xã hội

Những hậu quả mà nó mang lại sẽ không lường trước được. Lạm dụng vào nó quá nhiều sẽ bị cận thị, vô cảm, những bệnh về thần kinh khác nữa bạn cũng có thể sẽ mắc phải. Đâu chỉ dừng lại ở đó, nó còn khiến bạn mất nhiều của cải vật chất, suy sụp tinh thần, tốn thời gian... Các mạng xã hội nói chung có thể dẫn tới mâu thuẫn, tranh cãi rồi thậm chí chém nhau vì những chuyện nhỏ nhặt ấy. Trong đầu bạn sẽ toàn là những thứ liên quan đến mạng xã hội. Khi nghiện nó cuộc sống của bạn sẽ thay đổi rõ rệt.
cuộc sống của người nghiện facebook

tình cảm của bạn và người thân của bạn có thể rạn nứt
những suy nghĩ trong đầu của bạn.
mạng xã hội lúc này không giúp
giải tỏa căng thẳng nữa mà nó đang
làm bạn căng thẳng
                Chính vì vậy, chúng ta cần phải chung tay ngăn chặn tình trạng này tái diễn. Vậy ta có thể là gì ? Theo tôi, bạn nên lập một thời gian biểu hợp lí cho mình. Tôi không cấm bạn sử dụng mạng xã hội, nhưng hãy dùng nó thật hợp lí và văn minh. Một ngày, bạn nên dành 1 tiếng để giải trí ( phân bố thời gian một tiếng ấy ra làm nhiều khoảng nhỏ để giải lao trong ngày). Bạn cũng nên tuyên truyền mọi người làm theo. Riêng bản thân tôi cũng sẽ làm như vậy. Hãy cùng nhau chung tay xây dựng môi trường mạng xã hội cũng như người dùng mạng xã hội văn minh hơn.
               
mạng xã hội Instagram
      Nói chung, mạng xã hội có tốt có xấu. Nhưng ban đầu mạng xã hội được tạo ra với mục đích tốt, chỉ là do cách mà người sử dụng mạng xã hội dùng không đúng cách thôi. Vì vậy, hãy cùng nhau chung tay giúp mạng xã hội trở về với mục đích ban đầu của nó. Tôi cũng sẽ cùng làm với các bạn, đồng thời khuyên răn người thân làm theo vì mục đích chung.
The end
_____________________________________________________________

Contact me 

Facebook


Facebook cá nhân

Fanpage


Youtube



Instagram



Twitter


_______________________________________________________
.Thanks for reading.











writer:   QUANG

1 nhận xét:

  1. bài viết khá tuyệt vời khi nhìn nhận mạng xã hội ở nhiều khía cạnh khác nhau.

    Trả lờiXóa