Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

ĐỀ SỐ 2: TÁC HẠI CỦA GAME ĐỐI VỚI HỌC SINH.

Hiện nay chúng ta đang sống trong một đất nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa và những cái cũ được thay thế bằng những cái mới. Đó là lí do mà mạng internet được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu tìm kiếm và truyền tải thông tin của người dân, học sinh nhưng chính vì điều đó mà hiện nay các học sinh đang lợi dụng mạng internet để làm những việc khác mà không phải cho việc học. Một trong những việc đó là chơi game. Vậy tác hại của game đối với học sinh hiện nay là gì?
Trước tiên, chúng ta tìm hiểu game là gì? Khi nói đến game, cả game online và game offline thì các bạn dễ dàng hiểu được nó là một phương tiện giải trí, là một phương pháp hữu ích nhất để xả stress cho các bạn học sinh sau những giờ học tập căng thẳng. vì vậy đối với game thủ thì game là một người bạn tri kỷ, một người bạn không thể thiếu, đối với một số bạn khác thì game là một phương tiện giải trí để giảm bớt căng thẳng.
Game cũng có hai mặt lợi và hại, mặt lợi của game thì rất ít đa phần là giúp thư giãn não và tâm trí  của các bạn, còn mặt hại của game thì là vô kể, tác hại của nó là làm cho học sinh trốn học, bỏ tiết, không hiểu bài,.. nhất là trong mùa thi cử nó làm cho các bạn không ôn bài mà suốt ngày chỉ biết chơi game dẫn đến không làm bài được và cuối năm phải thi lại những môn không đủ điểm. Game ảnh hưởng đến nhân cách của các bạn và bị đầu độc tâm hồn bởi những trò bạo lực, bắn súng,... Khi không có tiền để chơi game thì bạn sẽ nảy sinh ra nhiều thủ đoạn để có tiền và một trong những thủ đoạn đó là việc trộm cắp tiền bạc của bạn bè và gia đình và dẫn đến mọi người xung quanh mất lòng tin và sợ hãi bạn. Hiện nay trên báo có nhiều vụ trộm cắp tài sản gia đình vì thiếu tiền chơi game, một phần cũng do gia đình không quan tâm, do buồn, do bị những bạn khác rủ rê rồi dần dần dẫn đến nhiều chuyện không muốn xảy ra.
Làm thế nào để ngăn chặn tác hại của game? Đây là một việc khó đối với những bạn đã bị nghiện game nhưng quan trọng nhất là bản thân người học sinh phải nhận thức được nhiệm vụ hiện tại là học tập và rèn luyện tốt, không lãng phí thời gian, biết chừng mực và tránh xa những lời rủ rê của những người xấu , và đồng thời phê phán những người chỉ biết suốt ngày cắm mặt vào game và rủ rê những người khác mà không nhận thức được nhiệm vụ của mình là làm gì. 
Ngay bây giờ, khi chúng ta còn là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường thì phải học những cái tốt, cái đẹp từ thầy cô, và hãy tránh xa những cái xấu, đừng để những cái xấu làm ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét