Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

ĐỀ SỐ 1: CÁC LỖI CHÍNH TẢ THƯỜNG GẶP

Lỗi chính tả là một trong những lỗi mà chúng ta thường mắc phải nhiều nhất. Các bạn trẻ hiện nay có một thói quen là đọc sao thì viết vậy, đó là lí do dẫn đến sai lỗi chính tả trầm trọng và làm mất đi sự giàu đẹp của tiếng việt.
Có hai nguyên nhân để dẫn đến việc sai chính tả. Nguyên nhân thứ nhất là do có một số bạn vẫn chưa hiểu về ngôn ngữ tiếng việt nên dẫn đến sai chính tả, ví dụ như: các bạn sai về thanh điệu hoặc ngữ điệu, đặt dấu câu ... Nguyên nhân thứ hai là do lười viết, các bạn viết chữ đó một cách ngắn gọn nhất nhưng nó ảnh hưởng sâu sắc đến tiếng việt và càng về sau nó trở thành một thói quen dẫn đến sai chính tả, ví dụ như bức ảnh sau đây:
Người Việt không hiểu... tiếng Việt
Theo như chúng ta thấy, các bạn học sinh trong hình vừa viết sai chính tả vừa có chữ tiếng anh có chữ tiếng việt làm cho người thầy không hiểu là các bạn đó đang nói cái gì và nói về vấn đề gì.
Tiếng Việt rất đa dạng và phong phú vì vậy ta nên viết rõ ràng vì nếu sai một chữ hay sai một dấu là dẫn đến một nghĩa khác và càng bị sai lỗi chính tả nhiều hơn. Chúng ta cần nhắc nhở những bạn hay lười viết không nên rút ngắn ngôn ngữ tiếng việt và cần học thêm và hiểu biết nhiều về tiếng việt để tránh những trường hợp sai những lỗi nhỏ.
Chúng ta có thể thấy, hiện tượng mắc lỗi trong dùng từ trong các văn bản như đặt dấu câu, về thanh điệu, ngữ điệu là rất phổ biến. Vì vậy chúng ta cần khắc phục những cái sai đó để hoàn thiện hơn. Là người Việt Nam chúng ta cần hiểu đúng và viết đúng tiếng việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét